Ang Aking Babaguhin Ngayong Bagong Taon

Sabi nila buhay na buhay ang pag-asa kahit na sa panahong parang nawawala na ito. Nais kong baguhin ang sarili ko na mas maging matapang mas matatag at.


Siakol Ngayong Pasko Lyric Video Youtube

Anong babaguhin mo ngayong bagong taon.

Ang aking babaguhin ngayong bagong taon. Gusto kong malaman ninyo na hindi kayo nag-iisa. Ano ang babaguhin ko sa bagong taon Eh bumabalik din naman paglipas ng panahon Ano ang kahilingan ko sa papalit na taon Eh hindi naman natutupad lagi na lang ganon. Ngunit sa unang araw ng pasukan noong lunes January 5 wala naman halos bago.

Pero ngayong Bagong Taon nakasama ko lang ang aking mga magulang ang aking lolo at lola at dalawang pinsan. Para maiba naman ang holiday kainan bat di subukan ang mga pagkaing sikat sa ibang bayanSubscribe to the GMA News and Public Affairs channel. Eh bumabalik din naman paglipas ng panahon.

Sa pagdating ng bagong taon para marami sa atin ito na ang. Ako ay tutulong sa mga kapwa ko magaaralSusundin ko ang mga patakaran ng aming paaralanAko ay magaaral ng mabuti para sa akin at aking pamilyaTutulngan ko ang aking mga kamagaral kapag kailangan nila ako sa anumang bagay. Mayroong mga kabanata na taon-taon ay binubuksan na taon-taon ay may bagong karanasan.

Ang paghiling na matupad ang ating mga ninanais sa buhay ay hindi lamang para sa mga nakababata. Sanaysay Tungkol Sa Bagong Taon. Kahit ang mga matatanda ay mayroon ring kanya-kanyang hiling na nais nilang matupad para sa sarili sa pamilya sa mga kaibigan maging para sa bayan.

Ano ang kahilingan ko sa papalit na taon. Ito rin ang panahon kung saan ako ay nag-ninilay nilay kung ano na ang narating ko sa aking buhay. Tuwing Bagong Taon inaasahan na ang lahat ay dapat masaya at buo ang pag-asa.

Paparating na ang Bagong Taon isang bagong simula. Bagong taon uso na naman ang mga bago-bagong damit bagong sapatos bagong ayus ng buhok bagong kaibigan bagong boyfriend o bagong girlfriend at hindi mawawala ang bagong buhay na lagi na lang natin naririnig. Ano nga ba ang mga hinala niya ritoPepito Manaloto An.

Ano ang babaguhin ko sa bagong taon. Akin na lang iingatan to. Sabi nila ang buhay daw ng tao ay isang kuwentong tila nobela.

Sa Bagong Taon naman sinamahan ko ulit ang aking nanay sa pamimili at kung maraming namili noong pasko mas doble ngayon para sa bagong taonMakikita ang mga bilog na prutas na siyang pangunahing bilihin dahil isa ito sa handang nakamulatan na nating mga Pilipino para sa pagsalubong sa bagong taonMay nakausap nga akong isang babaeng may edad na habang hinihintay ko ang aking nanay dati daw labindalawang bilog na prutas talaga ang kailangan dahil may labindalawang buwan tayo sa isang taon. Magiging isang mabait masipag at matulungin na tao sa kahit sino bata man o matanda. Mayroong mga kabanata na taon-taon ay binubuksan na taon-taon ay may bagong karanasan.

Ngayon ang gusto kong pagbabago ay makapagtapos ng pag-aaral upang mapatunayan sa lahat na kaya kong abutin ang aking mga pangarap at kaya kong kamtin ang tagumpay. Maiksi lang ang buhay kaya bakit ko sasayangin. Sa pagdating ng bagong taon para marami sa atin ito na ang pagkakataon upang makapag-umpisang muli at magkaroon nang maayos na buhay.

Kung ano lang ang meron ako. Ganoon pa rin itsura ng mga kaibigan. Sabi nila ang buhay daw ng tao ay isang kuwentong tila nobela.

Sana ganoon karamihan sa atin mga pilipino. Para sa akin ang bagong taon talaga ay panahon ng pagbabago. ANG pagsisimula ng Bagong Taon ay panibagong simula at panibagong pagkakataon para sa atin upang gawin ang mga nais nating gawin baguhin ang mga masasamang gawi at tuparin ang ating mga pangarap.

Ang Bagong Taon ay hindi katapusan ng nakaraang taon o simula ng isa na namang taon kundi pagpapatuloy ng ating buhay. Hindi lamang tayo manabik sa bagong taon. Ano ang babaguhin mo eh diyan kita minahal.

Ito ang aking panata ngayong bagong taon. Kung ano ang nariyan. Masaya pa rin kami dahil nasa puso.

Ito ang pinakamainam na panahon para planuhin ang ating buhay anupat ito ay pumapagitan sa nakaraan taong hinarap at bagong taong haharapin. Tuwing Bagong Taon kasama ko palagi ang aking pamilyaang aking mga lolo at lola mga magulang tiyo at tiya at ang kanilang mga anak. Ok lang ba sayo na nagpapasexy ang partner mo.

Lagi kaming nanood ng telebisyon para mabilang namin ang segundo bago mag Bagong Taon. Tama na sakin ang ganito. Hindi mapalagay ang loob ni Pepito sa pinsan niyang si Roel matapos nitong makalaya mula sa kulungan.

Bagong taon bagong pag-asa bagong pagkakataon. Kahit hindi namin nakasama ang buong pamilya kami ay nagsigawan nagtalunan at nag-cheers ng tsampan noong medya noche ng Bagong Taon. Masaya pa rin kami kahit maliit lang ang pagsasalo-salo namin.

Madalas natin yang naririnig sa mga panahon ngayon parang mas tumimo ito sa ating mga puso. Sa pagdaan ng mga araw at sa paglipas ng panahon natutunan kong pahalagahan ang sarili ko. Yung mga bagay gawaing hindi nakabubuti sa aking kalusugan katulad nalang na palaging pag pupuyatpag kain ng mga pagkaing hindi nakabubuti sa aking.

Kaya naman layunin ko na pagbutihin ang aking sarili para kung matatapos na ito babago ang mundo at may pagbabago na rin ako. Eh hindi naman natutupad lagi na lang ganon.


Edward Mones Playlist Litetube


Star Ng Pasko By Amber Davis Topic


Komentar

Label

2020 2021 aalsa abib aking alamin albert aliguyon allergie amerikano amilyar annong anong anung aquino aral araling araw Articles arturo asawa asean awra ayon babaguhin babala bagbagsak baging bago bagong bagyo bagyong bahagi bakit balbal baliktadmagbasa balita bansa bansang barilin barya basic basilio basis bata batangas batas bato bautismuhan bawat bayad bayan bayani behavior beke bernardo bgong bible bilang binabago binubuo binugbog black bocaue brainly buhay bukang bulaga bulkang buod buong buwan cancer carino cellphone ching christmas clip cliparts college covid cristo cristy cylinder daang dagdag dahil dalawampung dalawang damage dapat debut description diego digmaan dinaraos diriwang discovre disyembre dizon donya dots duterte edad edsa education edukasyong eexpired ekonomiya elang emilio ending english espanyol essay faire falls feat female fidel filibusterismo filipino florante folk foodie fort francine gamit gamot ganap garcia gawain gawin ghana ginagamet ginagawa ginanap ginto gobyerno gonflement grade grado gulang guro gusto gustong halimawa halimbawa hapn hapon hapones haponesang hapun hari huling humina ibang ibarra ibat ibig iguhit ihanda iingat ikailang ikalawang ikalimang ilan ilang images imbensyon imbentor implasyon impormal indemand independence inilimbag ipinagbawal ipinagdiwang ipinako ipinatupad isaang isalaysay isang isinilang isinulat islam issue isyu itim itong iyong japanese jejemon jesus john jose juan jueteng kabataan kabuluhang kabuuang kada kahalagahan kahulugan kailan kailang kainan kainin kalagitnaan kalakalang kalindaryong kami kanyang kapalaran kapampangan kapanahunan kara karapatan kasal kasalukuyan kasarinlan kasaysayan kastila kasuotan katangian katutubo kaugalian kayang kaylan kikitain kinakasama kita klinggwistikang komonwelt kulungan kung kursong kwentista kwento kyle labing labintatlong lady lahat lalaki lang larawan laura legal leonora leterring letra libong lider limang liwayway loan locke lohikal loob luar lugar lumaganap lumitaw luna lyrics maayos mabuntis madilaw magandang magbagong magbigay maging magpatuli magregla magsisimula mahahalagang mahistrado mailathala makabuntis makalipas makapasok makukulong malaya maligayang manganganak manigong manny manok mapagpalang maraming marcos maron martial masaganang matapos maynila maynilad mayon medisina menstration merry milenyal militar minsan minsn moisturizer mula mundo nabilanggo nabuhay naganap nagdaang naghintay nagiging naging nagkaanak nagkakaroon nagkaroon naglakbay nagsimula nagsisimula nagtagal nagtagumpay nagulpi naimbento naitalaga nakalipas nakamit nakaraan nakaraang nakatira nakulong namalagi namuno nanakop nang nangaral nangyari nanungkulan napalitan nararamdaman nasa nasakop nasawi nasundan natin nauso nawala neolitiko nestoge ngayon ngayong ninoy nisan niya nob16 noli nominadong noong nova oangabay ondoy paano pabalik pagbabagong pagbabaybay pagbagsak pagbati pagbibilang pagdaragdag pagdedesiyon pagdiriwang page paghihimagsik paghintay pagitan pagkain pagkakaiba pagkakalimbag pagkakatatag pagkakatulad pagkalipas pagkamatay pagkatapos pagkkarron paglaban paglaganap paglahok paglumipas pagpapakasal pagpaptupad pagsalin pagsalubong pagsanjan pagsapit pagsasagawa pagsasarili pagsulat pagsusuri pagtangkad pagtatae paintings pamahalaang pamahiin pambansang pampanga pampaswerte pampaswerteng panahon panahong panalangin pananakop pananaliksik pananong pandaigdig pang pangalan pangangalakal pangulo pangyayari panitikan pansibiko pansibikong panunungkulan papa paputok para paragraph parang partidong pasko patok peklat pelikula penitente performance petsa philippines phillipines pictures pilipinas pilipino pilosopiya pilpinas pinakamahirap pinakamataas pinakaunang pinanganak pinapahalagahan pinas pinatubo pinoy piqure pirata pitong plaka pliopithecus polka populasyon portugal poster presidente property prutas pumasok punong purgahin pusa pwede pwedeng quezon quotes raon rebolusyon resolusyon review rivera rizal rotc ryzza saan sabihin sagradong sakit salita salitang sampung sanaysay sandaang sasakyan sawikaan scotia sermon sign simoun simula sinakop sinaunang siya soar song sumusunod sundalo sunod superhero susunod syang tablet tagalog talon talumpati taon taong tarlac tawag tayo telebisyon toddler tolentino trabaho tradisyon traitement translate tsina tula tumagal tungkol tuwing ubas uminom umuupo unang uupo valenzuela verse walang walong water weekngayong white wika wikang woeksheet worksheet worksheets year yolanda youtube yumanig
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Mga Pagdiriwang Sa Bawat Buwan Ng Taon

Anong Taon Ang May Pinakamataas Na Implasyon

Arturo Luz Paintings Bagong Taon